Bảo hành và Đổi trả

06/04/2021

Chia sẻ

1. Chính sách bảo hành

  • Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người Mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.
  • Người Mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
  • Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
  • Eshops khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Eshops sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Eshops chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.
  • Sản phẩm được bảo hành khi đáp ứng các điều kiện sau:

+ Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử);

+ Còn tem/phiếu bảo hành nguyên vẹn;

+ Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật;

- Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:

+ Sản phẩm hết thời hạn bảo hành;

+ Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ và/ hoặc nguyên nhân khác xuất phát từ người sử dụng.

  • Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người Mua liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng tại địa phương (nếu có). Trường hợp Người Mua ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, có thể liên hệ trực tiếp với Người Bán để nhận được hướng dẫn bảo hành cần thiết.

2. Chính sách hoàn trả hàng 

Danh mục sản phẩm hạn chế không áp dụng Trả hàng

Eshops hiện tại hỗ trợ tất cả trừ hàng Quốc cấm + Hàng thanh lí + Hàng quà tặng kèm sản phẩm

Danh mục

Sản phẩm

Làm đẹp - Sức khỏe

 Mỹ phẩm, nước hoa

Thực phẩm  

 Đồ ăn, thức uống

Sản phẩm khác

 Sản phẩm tặng kèm, Sản phẩm thanh lý

  • Điều kiện Trả hàng

+    Sản phẩm không thuộc danh mục hạn chế đổi trả;

+    Không quá thời hạn Người bán cho phép kể từ ngày nhận hàng;

+    Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói của nhà sản

xuất đối với trường hợp trả hàng do sai, thiếu sản phẩm hoặc KH muốn trả hàng, đầy đủ phụ kiện (tem, phiếu bảo hành....) cùng quà tặng kèm (nếu có).

+    Nếu là sản phẩm điện tử thì chưa bị kích hoạt, chưa có sao ghi dữ liệu vào thiết bị.

+    Tùy thuộc vào từng chính sách hoàn trả hàng của Người bán.

  • Yêu cầu Trả hàng do sai hoặc thiếu sản phẩm

Khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên website hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, Người Mua có thể phản hồi trực tiếp cho Người bán hoặc thông qua Eshops trong vòng 48 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Trường hợp quá thời hạn cho phép hoặc đã có biên bản đồng kiểm giữa bên vận chuyển và khách hàng, Eshops sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền trong mọi điều kiện.

Eshops khuyến khích Người bán và Người mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu Eshops đưa ra phân xử. Quyết định của Eshops là kết quả cuối cùng.

Người bán và Người mua tự thương lượng về hình thức trả hàng/ đổi hàng/ bổ sung hàng. 

  • Yêu cầu Trả hàng do mong muốn của Khách hàng

Khi Người mua muốn trả lại sản phẩm mà không nằm trong trường hợp sản phẩm nhận được có khiếm khuyết, hư hỏng hoặc không như mô tả, Người mua có thể phản hồi trực tiếp cho Người bán hoặc thông qua Eshops trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Tùy thuộc vào chính sách hoàn trả hàng của Người bán. Trường hợp Người bán chấp thuận việc hoàn trả hàng này. Eshops.vn sẽ hỗ trợ quý khách trả lại sản phẩm.

Chi phí vận chuyển Người mua sẽ phải chịu toàn bộ ( Chiều đi + chiều về + phí phạt hoàn hàng của đơn vị vận chuyển + phí phạt hoàn hàng từ hãng +  phí hao tổn sản phẩm do vận chuyển nhiều lần) vì sản phẩm không bị lỗi mà do khách hàng đổi ý.

Eshops sẽ tiến hành làm thủ tục hoàn hàng ngay sau khi nhận được chi phí thanh toán (bao gồm tất cả phí ở trên) cho việc hoàn hàng.

Người mua vui lòng gửi hàng về Eshops theo hướng dẫn của tổng đài viên .Chi phí vận chuyển tùy thuộc từng đơn hàng, nhân viên chăm sóc Khách hàng của Eshops sẽ thông báo đầy đủ cho khách hàng.

Thời gian xử lý: Từ 2 đến 3 ngày tính từ ngày Eshops.vn nhận được thông tin.

  • Yêu cầu Trả hàng do Lỗi ngoại quan

Khi nhận được sản phẩm bị hư hại do quá trình vận chuyển hoặc có lỗi ngoại quan (lỗi hình thức bên ngoài quan sát được bằng mắt, không phải lỗi kỹ thuật), Người mua cần phản hồi trực tiếp cho Người bán hoặc thông qua Eshops trong vòng 48 giờ kể từ lúc đơn hàng giao tới và cung cấp toàn bộ hình ảnh sản phẩm, hóa đơn bán hàng, biên bản đồng kiểm giữa bên vận chuyển và Khách hàng ghi rõ các lỗi trong biên bản,…. Theo quy định hoàn trả hàng của từng Nhà bán. Sau khi nhận được toàn bộ thông tin yêu cầu của Người mua, Eshops sẽ tiến hành thông báo cho Người bán và yêu cầu người bán đổi mới hoặc hoàn hàng cho Khách hàng tùy theo nhu cầu của Khách hàng.

+    Trường hợp sản phẩm là hàng ký gửi tại Eshops, Eshops sẽ hỗ trợ Người mua trả lại sản phẩm và không thu thêm bất kỳ chi phí nào.

Người mua vui lòng gửi hàng về Eshops theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc Khách hàng để được miễn phí vận chuyển.

Phương thức hoàn tiền:

Với đơn hàng đã được thanh toán bằng tiền mặt: Eshops sẽ tiến hành hoàn tiền theo phương thức chuyển khoản sau khi nhận được sản phẩm trả về của Người mua.

Với đơn hàng đã được thanh toán online: Eshops  sẽ hoàn tiền vào tài khoản mà Người mua đã sử dụng khi thanh toán.

Thời gian hoàn tiền: Từ 2 đến 7 ngày tính từ ngày Eshops nhận được hàng hoàn trả.

Eshops.vn sẽ có thông báo qua email khi đã nhận được sản phẩm từ phía Người mua gởi về.

Nếu Người mua vẫn có nhu cầu với sản phẩm, Eshops sẽ hỗ trợ đổi mới sản phẩm mà không thu thêm bất kỳ chi phí nào.

+    Trường hợp sản phẩm do Người bán giao trực tiếp tới Khách hàng, Eshops sẽ cung cấp toàn bộ thông tin khiếu nại từ Người mua đến Người bán và yêu cầu người bán thực hiện việc đổi mới/ hoàn hàng cho Người mua theo đúng chính sách hoàn trả hàng của Người bán.

  • Yêu cầu Trả hàng do sản phẩm lỗi sản xuất

Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi sản xuất, Người mua phải phản hồi lại cho Eshops trong vòng 48 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Sau khi nhận được khiếu nại từ Người mua, Eshops sẽ thông báo đến Người bán tiến hành gửi kĩ thuật viên đến để kiểm tra tình trạng lỗi sản phẩm và ghi lại biên bản kiểm tra. Người bán sẽ thực hiện việc đổi mới/ hoàn hàng cho Người mua theo đúng chính sách hoàn trả hàng của Người bán. Người bán và Người mua sẽ tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Người bán và Người mua sẽ tự thống nhất với nhau về thời hạn trả hoặc đổi sản phẩm, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả. Eshops không chịu trách nhiệm về quá trình này.