Tip công sở 2 - Khả năng quan sát - Nghệ thuật giao tiếp tinh tế nơi làm việc

Shop bán: Minh Long Books Online

Xếp hạng nhà bán: Diamond

97.000đ 82.450đ -15%
Số lượng:
-
+
Thêm vào giỏ hàng Mua ngay
Chia sẻ
Eshops đảm bảo

Đánh giá: 0

Xếp hạng:

Sản phẩm: 0

Tham gia: 16/08/2021

Tip Công Sở 2 - Khả Năng Quan Sát

Quan sát tốt là phương pháp hữu hiệu để thúc đẩy công việc

Quan sát là phương thức quan trọng để nhìn nhận thế giới xung quanh, cung cấp cho chúng ta những thông tin cần thiết, qua đó chúng ta có thể thấu hiểu được bản chất của sự việc. Khả năng quan sát tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày.
Biết quan sát có nghĩa là chúng ta đã biết “vượt qua vòng tròn giới hạn bản thân” để nhìn nhận vấn đề một cách toàn cục. Giống như trong một trận đấu bóng rổ, mỗi cầu thủ đều phải quan sát khắp sân để biết được đồng đội đang đứng ở đâu, có thể phối hợp với mình hay không. Chỉ có cùng nhau hợp tác ăn ý như vậy thì mới có thể giành được chiến thắng.

Trên thực tế, có rất nhiều tiêu chí để đánh giá năng lực làm việc của một người, trong đó có một tiêu chí vô cùng quan trọng chính là biết đứng trên lập trường của đối phương để quan sát và nhìn nhận vấn đề. Do đó, trước khi làm một việc gì, cần phải quan sát trên cả hai phương diện sau:

1. Lập trường của đối phương

Trong cuộc sống, ai cũng có lập trường và nguyên tắc của riêng mình, điều này sẽ tạo ra phạm vi và tiêu chuẩn cho mọi hành động của mỗi người. Vì thế bạn phải hiểu được lập trường của đối phương thì mới có thể tránh làm phật ý họ. Thông thường, không phải ai cũng dễ dàng thể hiện rõ lập trường của mình, để có thể nắm bắt được thì bạn cần phải chú ý quan sát qua rất nhiều biểu hiện bên ngoài của họ.

2. Tâm trạng của đối phương

Người ta thường nói, khi làm gì nói gì cũng phải để ý đến tâm trạng của đối phương. Cho dù bạn hoàn thành công việc xuất sắc đến đâu mà khiến đối phương chán ghét, thì kết quả cuối cùng cũng không được coi là tốt. Tuy nhiên, tâm trạng của con người không phải lúc nào cũng được “viết” lên trên gương mặt, thậm chí kể cả khi có biểu hiện rõ ra thì cũng cần phải để ý quan sát mới có thể thấu hiểu.

Không phải ai sinh ra cũng giỏi quan sát, và khả năng quan sát cũng không phải tự nhiên mà có. Khả năng quan sát cần được tích lũy và nâng cao từng chút một thông qua quá trình học hỏi và rèn luyện không ngừng, mà nền tảng của nó chính là kiến thức và kinh nghiệm.

Cuốn sách được chia thành 7 chương, bao gồm 49 kĩ năng thiết thực với minh họa sinh động, rất phù hợp cho những người mới đi làm, giúp khả năng quan sát của bạn trở nên nhạy bén và chính xác, từ đó nắm bắt mọi cơ hội thuộc về bạn.

Tip công sở 2 - Khả năng quan sát - Nghệ thuật giao tiếp tinh tế nơi làm việc hiện đang được cung cấp khuyến mãi tại Eshops.vn. Để đặt mua sản phẩm, truy cập ngay website Eshops.vn - HOTLINE 1800 0072 (miễn phí) để được tư vấn trực tiếp.

Thông số kỹ thuật

  • Mã SKU 8936067603897.MINHLONG
  • Tác giả Instant Research Institute
  • Người Dịch Minh Minh
  • NXB NXB Thanh Niên
  • Năm XB 2020
  • Trọng lượng (gr) 320
  • Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14.5 cm
  • Số trang 304
  • Hình thức Bìa Mềm

0 Đánh giá

Để lại đánh giá

Đánh giá sản phẩm của chúng tôi

Gửi ảnh